Những điều nên và không nên sau khi quan hệ

Đặc biệt nếu bạn tắm nước lạnh sau sex thì rất dễ bị trúng gió, tim đập loạn nhịp, gây hoảng hốt và cả bệnh suyễn nữa.
1. Những điều nên làm sau quan hệ.
Sau quan hệ việc bù đắp năng lượng là cực kỳ quan trọng. Sau thời gian này bạn nên có những cử chỉ hoặc ăn nhẹ để vừa bù đắp lại cho cơ thể vừa vun đắp tình cảm.

– Trò chuyện: bạn và người bạn đời của mình có thể tâm sự với nhau về những chuyện vui trong ngày, những điều mà bạn muốn chia sẻ với đối phương. Đây là cách tốt nhất để tăng sự bền chặt trong các mối quan hệ, nhất là tình cảm vợ chồng. Đừng vội lăn ra ngủ mà bỏ mặt người bạn đời của mình, họ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi và tủi thân.

– Âu yếm: Theo các chuyên gia tình dục, những người yêu nhau họ sẽ âu yếm, vuốt ve hoặc hôn bạn tình của mình sau khi trải qua “trận chinh chiến”. Đôi khi chỉ là một cái hôn nhẹ lên má, lấy tay vuốt nhẹ mái tóc cua đối phương, thì thầm vào tay những lời yêu thương… cũng nói lên người ấy yêu bạn đến nhường nào. Đây cũng là điều mà các chị em nên lưu ý để biết đối phương có yêu mình chân thành hay không.

– Nghỉ ngơi: hãy cùng nhau ngủ 1 giấc ngủ ngắn để lấy lại tinh thần và phục hồi sinh lực. Đừng quên nắm tay nhau hoặc ôm nhau khi ngủ. Sau khi thức giấc, bạn sẽ có đủ tinh thần và sức lực để có thể “yêu tập 2” nếu thích.

– Giữ ấm cho cơ thể: đừng vì cảm giác nóng nực hay phòng sử dụng máy điều hòa mà bạn “cứ để như thế” rồi ngủ. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rất dễ bị nhiễm lạnh và trúng gió. Nên đắp chăn nếu không thì cũng phải giữ ấm cho phần bụng và lưng nhé!

2. Những điều tuyệt đối không nên làm sau khi quan hệ
– Không nên uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh: do trong quá trình “xông pha” cơ thể mất đi 1 lượng calo khá lớn, tiếp theo sau đó là thở dốc và tim đập nhanh sau khi “hạ màn”. Lúc này dạ dày đang ở trạng thái bị ức chế, lượng máu giúp co bóp giảm mạnh. Nếu uống nước đá hoặc ăn thức ăn lạnh vào lúc này sẽ khiến dạ dày gặp lạnh đột ngột, không thích ứng kịp và gây hại cho tiêu hóa.

– Không nên tắm ngay: vì lổ chân lông đang nở to hơn bình thường để thoát mồ hôi làm mát cơ thể. Nếu bạn tắm ngay vào lúc này, thì nước sẽ thấm qua các lổ chân lông vào cơ thể, khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Đặc biệt nếu bạn tắm nước lạnh sau sex thì rất dễ bị trúng gió, tim đập loạn nhịp, gây hoảng hốt và cả bệnh suyễn nữa.

– Không nên hoạt động mạnh: trong quá trình “yêu”, cơ thể huy động hầu hết các bộ phận vào cuộc. Vì vậy sau khi “yêu”, hệ tuần hoàn, hô hấp và tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số tổn thương. Bạn nên nghỉ ngơi, tránh thay đổi tư thế đột ngột.

– Không nên đi tiểu ngay: đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi quan hệ giúp làm sạch âm đạo và phòng tránh các bệnh lây nhiễm, tránh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang. Tuy nhiên, đối với nam giới thì việc này là nguy hiểm vì có thể gây tổn thương tuyến tiền liệt. Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương “cậu nhỏ”. Vì vậy, với nam giới nên đi tiểu sau khi nghỉ 5-10 phút sau khi “yêu”.

– Không nên ngủ ngay: Theo lời khuyên của các bác sĩ khuyên bạn không nên ngủ ngay lúc này vì nếu như thế các bộ phận trong cơ thể sẽ chuyển từ trạng thái động sang trạng thái tĩnh một cách đột ngột càng làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi, thậm chí kéo dài đến tận hôm sau.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *